Hiển thị kết quả duy nhất

Mô tả:

Bộ công tác xe nâng (Option) là các bộ phụ kiện được thiết kế để cung cấp hỗ trợ cho các dòng xe nâng chuyên dụng. Chức năng chính của bộ công tác xe nâng là giúp người sử dụng xe nâng thực hiện các thao tác một cách thuận tiện và chính xác hơn, đồng thời đáp ứng các nhu cầu sử dụng đặc biệt của từng loại hàng hóa khác nhau.

Có nhiều loại bộ công tác xe nâng khác nhau, lợi ích chính của nó bao gồm:

  • Giảm thao tác nâng hạ và sắp xếp hàng hóa -> Tăng năng suất sử dụng cho xe nâng
  • Giảm số lượng xe nâng cần thiết để xử lý vật liệu -> Tiết kiệm chi phí
  • Thay đổi góc, thêm chức năng xoay, kẹp, giúp xử lý nhiều loại vật liệu khác nhau
  • Giảm không gian làm việc, tối ưu diện tích sử dụng xe nâng cho kho lưu trữ

Phân loại, mục dích sử dụng bộ công tác xe nâng

1. Bộ công tác lật đổ (Gật gù)

Bộ công tác gật gù sử dụng xy lanh chéo sau khung tương tự như máy xúc lật chuyên dụng, được thiết kế để xúc và đổ hàng hóa. Bộ công tác này có thiết kế góc đổ lớn và khả năng nâng cao dễ dàng, mang lại sự thuận tiện và hiệu quả hơn so với xe nâng thông thường. Nếu bạn cần một thiết bị có chức năng xúc và đổ các vật liệu rời như gỗ, cát, đá, thức ăn và nhiều loại hàng hóa khác, thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Cấu trúc của bộ công tác gật gù bao gồm:

  • Bộ khung đỡ chịu tải được thiết kế riêng cho từng loại xe.
  • Hệ thống xy lanh nghiêng ngả giúp việc xúc và đổ dễ dàng.
  • Một số xe có được trang bị hai xy lanh để đảm bảo công suất và lực tác động đáp ứng các yêu cầu.

Các lợi ích của bộ công tác gật gù bao gồm:

  • Tạo ra góc nghiêng lớn, thường từ 25-45 độ.
  • Có thể gắn thêm gầu xúc như một chiếc xe xúc lật.
  • Tăng hiệu quả trong việc nâng hạ hàng hóa trong kho bãi.
  • Nâng hạ được những hàng hóa đặc thù không có cấu trúc liền khối.

Tóm lại, bộ công tác gật gù với xy lanh đôi là một phụ kiện quan trọng cho xe nâng, giúp tăng cường khả năng xúc và đổ hàng hóa một cách hiệu quả, đồng thời mở rộng khả năng làm việc với các loại hàng hóa đa dạng.

2. Bộ công tác Dịch giá (Side Shift)

Bộ công tác dịch giá, còn có tên gọi “thợ” được gọi là “bộ sàng càng xe nâng” (Miền nam), được tạo ra để giúp người lái xe có thể điều khiển qua hệ thống tay khoang thủy lực. Bộ công tác này được gắn ở vị trí đầu, trước khung bảo vệ của xe nâng, cho phép người điều khiển di chuyển hàng hóa (pallet) từ 15 đến 20 cm qua 2 bên. Điều này giúp đảm bảo sự linh hoạt trong việc di chuyển hàng hóa và tránh hư hỏng vật liệu:

Cấu tạo của bộ công tác dịch giá (Side Shift) bao gồm:

  • Một khung sườn được thiết kế để gắn vào phần càng nâng của xe.
  • Một bộ đệm trượt nằm giữa trục dịch giá, làm từ nhựa có khả năng chống mòn.
  • Phần khung nâng hạ được lắp ở phía dưới bộ công tác, có các con lăn hỗ trợ trượt, giảm ma sát và đảm bảo an toàn.

Các lợi ích của bộ công tác dịch giá bao gồm:

  • Giảm thiệt hại do hàng hóa xếp chồng lên nhau, giới hạn va đập.
  • Dễ dàng điều chỉnh vị trí nâng hạ mà không cần di chuyển toàn bộ xe.
  • Hỗ trợ tốt cho quá trình bốc dỡ trên container hoặc trong không gian hẹp.
  • Giảm hao mòn cho lốp xe trong quá trình vận hành.
  • Giảm hao mòn cho pallet.
  • Giảm thời gian bốc dỡ hàng hóa.

Tóm lại, bộ công tác dịch giá (Side Shift) là một phụ kiện quan trọng trên xe nâng, cho phép điều chỉnh vị trí hàng hóa một cách linh hoạt và tiện lợi. Nó giúp giảm thiểu hư hỏng và tăng cường hiệu suất trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

3.Bộ công tác dịch càng (Fork Positioners)

Bộ công tác dịch càng là bộ công tác cho phép điều khiển vị trí 2 càng (nĩa) nâng (fork) của xe nâng. Được thiết kế nằm trong hoặc dưới khung bảo vệ của xe nâng bao gồm 2 ti xi lanh thủy lực song song, có tác dụng di chuyển (trượt) càng ra 2 bên đến vị trí chỉ định. Bộ công tác này giúp người vận hành có thể dễ dàng điều khiển vị trí của càng xe nhằm mục đích sử dụng cho nhiều pallet khác nhau, nhiều loại hàng hóa có kích thước khác nhau làm gia tăng tốc độ xử lý hàng hóa.

Các lợi ích của bộ công tác dịch càng bao gồm:

  1. Cho phép điều chỉnh vị trí từng càng nâng một cách chính xác, căn chỉnh tải trọng để đặt vào vị trí mong muốn mà không cần di chuyển toàn bộ xe.
  2. Giảm công việc thủ công, vì người lái xe không cần điều chỉnh vị trí từng càng nâng bằng cách thủ công.
  3. Giảm tiêu thụ nhiên liệu.
  4. Giảm hao mòn của pallet.
  5. Cải thiện thời gian xử lý hàng hóa.

Tóm lại, bộ công tác dịch càng là một phụ kiện quan trọng trên xe nâng, giúp tăng cường độ chính xác và hiệu quả trong việc xử lý hàng hóa với các pallet và vật thể có kích thước khác nhau.

4. Bộ công tác kẹp giấy (Paper Roll Clamp)

Bộ công tác kẹp giấy là bộ công tác dành riêng cho ngành công nghiệp giấy. Với thiết kế là bộ kẹp (bao gồm 2 càng cong – 1 dài – 1 ngắn) gắn trên 1 bộ đĩa thủy lực, có tác dụng kẹp và xoay cuộn giấy khổ từ 300mm đến 1800mm với tải trọng từ 300kg-2000 kg. Trên càng có thiết kế cân bằng thủy lực để tránh làm rách cuộn, và các thao tác kẹp, xoay giúp xử lý vận chuyển và sắp đặt cuộn giấy đúng theo mong muốn.

Bộ công tác kẹp giấy có cấu tạo như sau:

  • Càng kẹp: Đây là bộ phận được thiết kế hình dáng bo tròn, gồm càng dài có tác dụng cố định cuộn giấy và càng ngắn có tác dụng kẹp giữ cuộn giấy
  • Xi lanh thủy lực: được thiết kế đấu nối từ địa xoay đến càng kẹp. Thông thường có 2 ti xi lanh nhằm điều khiển càng ngắn, có loại kẹp có thiết kế 4 ti xi lanh để điều khiển cả 2 càng dài ngắn nhằm thay đổi góc độ và khẩu độ mở của bộ kẹp.
  • 2 Đĩa quay (1 cố định- 1 di chuyển) để hỗ trợ quay cuộn giấy theo góc độ mong muốn.
  • Van điều áp thủy lực: Bao gồm hệ thống van được gắn trên hoặc trong đĩa quay, có tác dụng điều khiển và phân phối áp lực thủy lực trong bộ kẹp.
  • Có một loại càng kẹp một cuộn giấy và một loại càng kẹp được hai cuộn giấy, với tay dài cố định và 2 tay ngắn được thiết kế tách riêng.

Lợi ích của bộ công tác kẹp giấy bao gồm:

  • Thiết kế chuyên dụng để phục vụ hoạt động kẹp giấy.sắp xếp cuộn giấy và hàng hóa có hình dáng cuộn.
  • Linh hoạt trong việc nâng hạ các cuộn giấy vào vị trí chỉ định. Sắp xếp hàng hóa tại vị trí chính xác và đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
  • Giảm thiểu thiệt hại tác động lên các cuộn giấy trong quá trình vận chuyển.

Tóm lại, bộ công tác kẹp giấy được thiết kế đặc biệt để thực hiện công việc kẹp giấy. Nó mang lại sự linh hoạt trong việc xử lý và vận chuyển các cuộn giấy, đồng thời giảm thiểu tổn hại cho các cuộn giấy trong quá trình sử dụng.

5. Bô công tác kẹp giấy carton

Bô công tác kẹp giấy carton là bộ công tác có thể xử lý được các vật liệu có dạng khối, hộp có 2 mặt tương đối phẳng. Đặc trưng của bộ công tác này là có thể sử dụng để tiết kiệm pallet nâng hạ để sắp đặt và nâng hạ khối hàng hóa cụ thể.Đây là bộ công tác sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nhẹ như thực phẩm, dược phẩm, điện tử, bìa, v..v… Hệ thống kẹp có kết hợp với các cảm biến về áp lực nhằm đảm bảo không bị hư hỏng hàng hóa trong quá trình sử dụng.

Các lợi ích của bộ công tác kẹp thùng carton bao gồm:

  • Không cần sử dụng pallet khi xử lý các tải trọng có hình dạng hình chữ nhật/hình vuông.
  • Loại bỏ chi phí mua và sửa chữa pallet.
  • Giảm trọng lượng và giảm chi phí vận chuyển (do không có sử dụng pallet).
  • Tăng dung lượng lưu trữ trong kho (do không có pallet).
  • Chuyên dùng để xử lý các tải trọng hình chữ nhật và các đối tượng hình vuông.
  • Giảm thời gian xử lý hàng điện tử và thùng carton.

Tóm lại, bộ công tác kẹp thùng carton là một phụ kiện quan trọng trong việc xử lý hàng hóa có hình dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông lớn mà không cần sử dụng pallet. Nó mang lại nhiều lợi ích về chi phí, trọng lượng và hiệu suất trong quá trình vận chuyển và lưu trữ hàng hóa.

6.Bộ công tác kẹp vuông (Bale Clamp)

Bộ công tác kẹp khối (kiện) nói chung có thể được gọi là bộ công tác kẹp vuông. có tác dụng kẹp các khối vật liệu dạng kiện hoặc là dạng vật liệu thô như bông, sơi, vải, cỏ,v…v.. hoặc các vật liệu cứng như tấm đá, composite. Nói chung, kẹp vuông được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp sử lý vật liệu thô hoặc thành phẩm thành kiện.

Bộ kẹp vuông xe nâng được thiết kế để dễ dàng nâng vật liệu theo chiều dọc và chiều ngang với đường kính từ 300 mm đến 1900 mm.

  • Tấm tiếp xúc của kẹp được thiết kế mỏng để tránh làm hỏng vật liệu trong quá trình nâng, di chuyển, vận chuyển và đặt xuống.
  • Bộ kẹp vuông có tích hợp công cụ quay cho phép xoay 360°. Tuy nhiên, khi sử dụng chức năng này, chức năng dịch chuyển càng sẽ bị tắt để đảm bảo an toàn khi vận hành.
  • Tay kẹp, còn được gọi là má kẹp, của bộ kẹp vuông được thiết kế khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp sản phẩm. Tay kẹp có thể là dạng liền hoặc có lỗ khoét tùy theo yêu cầu.
  • Để tận dụng tối đa hiệu quả của bộ kẹp vuông, hãy chọn tay kẹp có độ dày vừa phải để có thể đi qua khe nhỏ nhất của thành container hoặc khe hở giữa hai kiện hàng.

Bộ kẹp vuông xe nâng được trang bị hai van:

  • Một van kiểm tra để đảm bảo áp lực duy trì ổn định lên vật liệu trong quá trình vận chuyển.
  • Một van giảm áp có thể điều chỉnh để đảm bảo áp lực của kẹp không vượt quá giới hạn có thể gây hư hỏng cho vật liệu.

Tóm lại, bộ kẹp vuông xe nâng được thiết kế để nâng và vận chuyển vật liệu theo chiều dọc và ngang. Nó có tính linh hoạt trong việc xoay và đảm bảo an toàn vận hành. Các thành phần và tính năng của bộ kẹp được thiết kế để bảo vệ vật liệu và đảm bảo hiệu suất tối ưu.

7. Bộ công tác kẹp gỗ (Wood Clamp)

Bộ công tác kẹp gỗ có tác dụng kẹp và giữ các thân gỗ liên khối hoặc kẹp và giữ các tấm ván bóc (vật liệu thô trong công nghiệp MDF) để di chuyển và sắp xếp đến vị trí chỉ định trong kho nhằm mục đích tối ưu hóa dây chuyển sản xuất. Với thiết kế gồm 2 phần bao gồm chân càng (được gắn bộ lật đổ giống gật gù) và phần khung kẹp có khả năng di chuyển và kẹp giúp giữ các khối gỗ chắc chắn chống trượt.